Follow Us @soratemplates

Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

[DU LỊCH] THAM QUAN TIỀN GIANG 2 NGÀY 1 ĐÊM - P1

Tiền Giang là điểm du lịch rất thích hợp để bạn trải nghiệm và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên. Ngoài di tích lịch sử, bạn sẽ còn mê mệt với cảnh sắc và con người nơi đây.



Về phương tiện đi lại khi du lịch Tiền Giang các bạn có thể đi bộ hoặc đường thủy. Theo kinh nghiệm du lịch Tiền Giang thì các bạn nên di chuyển bằng đường bộ. Nếu các bạn xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre, Cần Thơ, Vĩnh Long… nên đi bằng xe máy để thuận tiện di chuyển tới những địa điểm du lịch ở Tiền Giang mà không phải thuê taxi, xe ôm…

Nếu đi bằng đường thủy sẽ xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ, đây cũng là phương tiện phổ biến khi du lịch Tiền Giang. Tuy nhiên, lưu ý nếu di chuyển bằng đường thủy đi với tốc độ nhanh và giữa sông nước nên rất nguy hiểm, do đó nếu bạn là người sợ nước và không biết bơi không nên đi bằng đường thủy.


1. Địa điểm 1: Cồn Thới Sơn

Cù lao Thới Sơn còn có tên khác là cù lao Lân (nằm trong quần thể 4 cồn Long – Lân – Quy – Phụng ở khu vực sông Tiền đoạn chảy qua thành phố Mỹ Tho) với diện tích trên 1.200 hecta.

Hôm nay, Tú xin chia sẻ với các bạn bài viết Kinh nghiệm du lịch cù lao Thới Sơn (Cồn Thới Sơn) mời các bạn cùng xem qua nhé!



Cù lao Thới Sơn còn gọi là cồn Thái Sơn hay cồn Lân, nằm ở hạ lưu sông Tiền, thuộc xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Điều làm nên sự hấp dẫn và quyến rũ của Thới Sơn không chỉ ở chỗ đây là vùng đất của các loại trái cây thơm ngon, mà còn là một địa điểm du lịch miệt vườn lý tưởng cuối tuần.

Đến với cù lao Thới Sơn, du khách sẽ được trải nghiệm hình thức du lịch đặc trưng của miền sông nước, đó là đi xuống đò xuôi theo những con rạch ngoằn ngoèo giữa hai hàng dừa nước rậm rạp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi tản bộ theo những con đường đá uốn lượn, băng qua những vườn cây trái xum xuê, và ngồi nghỉ trong những nhà vườn uống trà mật ong và nghe đàn ca tài tử.



Sữa ong chúa Kỳ Lân


Một lợi thế nữa của việc đi theo tour đó là các bạn sẽ được đi thuyền tham quan cả 4 cồn Long – Lân – Quy – Phụng luôn chứ không chỉ quanh quẩn trên cồn Thới Sơn.

Chi phí cho mỗi người đi du lịch Thới Sơn dao động từ 200 – 500 nghìn tùy vào các dịch vụ và chương trình mình tham gia, có một điều mà mình nghĩ các bạn sẽ rất thích đó là: “đi càng đông – giá càng rẻ”. Các bạn lưu ý nhé!





Tại cồn Thới Sơn thì có rất nhiều thứ để chơi và tham quan như: xem vườn nuôi ong, uống trà mật ong, ăn trái cây, nghe đờn ca tài tử, đi xuồng chèo, ngồi xe ngựa, chạy xe điện, tát mương bắt cá, tham quan lò kẹo dừa,…




Tham quan Cù lao Thới Sơn, du khách sẽ có dịp ngồi trên những chiếc xuồng ba lá, được cô thôn nữ xinh xắn khua mái chèo điệu nghệ, xuôi theo những con lạch nhỏ ngoằn ngoèo giữa hai hàng dừa nước mát rượi, ngoạn cảnh miền sông nước và tận hưởng bầu không khí trong lành thoảng hương bùn đất.

- Dạo chơi quanh cồn trên chiếc xe ngựa lốc cốc, hồi tưởng về chút kỷ niệm xa xưa... rồi tản bộ dọc theo những lối quê, đến thăm vườn cây ăn trái. Du khách sẽ thích thú khi tự tay hái trái chín trên cây, sau đó nếm món trà mật ong hoa nhãn đậm đà hương vị và trò chuyện cùng người dân Cồn Thới Sơn chất phác.

- Đặc biệt, tại Cồn Thới Sơn, du khách còn có dịp trở thành những nông dân thực thụ trong bộ đồ bà ba, khăn rằng Nam bộ đặc trưng, cùng nhau tát mương bắt cá đầy phấn khích, để rồi bùn đất lắm lem nhưng cười tươi hết cỡ!

- Sau khi vui chơi thỏa thích, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đậm chất miệt vườn tại Cồn Thới Sơn như cá trê nướng, cá lóc hấp bầu, cá tai tượng chiên xù, lẩu cá kèo... cùng những giai điệu ngọt ngào sâu lắng của “đờn ca tài tử” trứ danh.

Ngoài ra, các dịch vụ ở Khu du lịch Cù lao Thới Sơn Tiền Giang ngày càng phát triển, hiện đã có Resort (lodge island) cao cấp giữa miền quê, cùng hồ bơi, nhà hàng, karaoke, jet ski trên sông... thoải mái cho du khách tận hưởng một đêm trên cồn với trăng thanh, gió mát, sóng nước mênh mang.















Cồn Thới Sơn được bao phủ hầu khắp là các vườn trái cây đặc sản nên còn khá hoang sơ và không khí rất trong lành phù hợp với những ai thích khám phá miệt vườn sông nước và du lịch sinh thái.






2. Địa điểm thứ 2: Chùa Vĩnh Tràng




3. Địa điểm thứ 3: Đến gia đình nhà bạn




4. Địa điểm thứ 4:  Di tích lịch sử Rạch Gầm Xoài Mút





GHE THUYỀN TẤP NẬP TRÊN SÔNG TIỀN

5. Quay về:


Trên đây là một vài thông tin Tú xin chia sẻ cùng các bạn về kinh nghiệm du lịch cù lao Thới Sơn (Cồn Thới Sơn), hy vọng sẽ hữu ích cho các bạn trong các chuyến du lịch sắp tới.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.